obj
obj

ข่าวสารบอล

‘คัมเบียโซ่’ ยกย่องโค้ชพาทีมบุกทุบ ‘ตราไก่’

ทีมชาติอิตาลี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมนัดแรกของ เนชั่นส์ลีก ด้วยการบุกไปเอาชนะทีมชาติฝรั่งเศส มาได้เมื่อคืนวันศุกร์


ขุนพล ‘อัซซูรี’ เริ่มต้นได้ไม่ค่อยดีนักที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งส์ หลังจากตกเป็นฝ่ายตามหลังตั้งแต่ช่วงต้นเกม แต่ก็สามารถพลิกกลับมาเอาชนะได้ด้วยสกอร์ 3-1 จากประตูของ ดิมาร์โก้, ฟรัตเตซี และ ราสปาโดรี ซึ่งทำให้ คัมเบียโซ่ ออกมายกย่องถึงแผนการของ ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ รวมถึงเปิดเผยถึงปัจจัยสำคัญที่ทำให้พวกเขาคว้าชัยชนะมาได้ ซึ่งนั่นคืออะไร ติดตามต่อได้ที่นี่เลย


พลิกฟอร์มจาก ยูโร


“ผมขอเรียกสิ่งนี้ว่าความสำเร็จ เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม เราแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่เราทำได้ และเรามีความสุขมาก” คัมเบียโซ่ กล่าวกับ RAI Sport


“หลังจากสิ่งที่เกิดขึ้นใน ยูโร เราทุกคนต่างก็เสียใจและกระตือรือร้นที่จะกลับมาให้ได้ มีความกระตือรือร้นอย่างมากในแคมป์ทีมชาติในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เนื่องจากเราไม่สามารถลืมเหตุการณ์ช่วงซัมเมอร์ไปได้ เราจึงต้องลืมทุกอย่างไปให้หมดและมองไปข้างหน้าเท่านั้น”


“เกมนี้ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมในแง่ของความภาคภูมิใจและแนวทางของเรา เราทุกคนรู้สึกมีอิสระมากขึ้นในการแสดงออก ไม่ใช่ว่าเราไม่มีมาก่อน แต่เป็นเพราะโค้ชเปิดใจและช่วยเหลือเราเสมอ”


เขายังกล่าวถึงการกลับมาเล่นในแผน 3-5-2 ที่ตัวของ สปัลเล็ตติ มองว่าเป็นระบบที่นักเตะทุกคนต่างคุ้นเคยกับที่ลงเล่นให้กับสโมสร


“การเล่นด้วยวิงแบ็กตัวรุก 2 คนอย่างผมและ ดิมาร์โก ทำให้เรามีโอกาสเอาชนะทีมชาติฝรั่งเศสได้ เนื่องจากพวกเขาเล่นเกมรับด้วยผู้เล่น 4 คนและมีปัญหาในการรับมือกับเรื่องนี้ นั่นคือการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้เราคว้าชัยชนะมาได้”




ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW